Chuyển phát nhanh DHL

DHL là một hãng chuyển phát nhanh quốc tế và gửi hàng toàn cầu uy tín . Viexpress tự hào là đối tác của DHL việt nam từ năm 2006.

DHL (viết tắt của DalseyHillblom và Lynn) là một công ty của Đức chuyên vận chuyển hàng hóa và cung cấp các giải pháp về logistics quốc tế và thực hiện hợp đồng tổ chức vận trù.Công ty được thành lập năm 1969 bởi Adrian Dalsey, Larry Hillblom, và Robert Lynn; và chữ cái đầu D,H & L của các sáng lập viên được dùng để đặt tên cho công ty là DHL Express International.

Dịch vụ ban đầu mà DHL đảm nhận là đưa thư giữa lục địa Hoa Kỳ và Hawaii,sau đó được mở rộng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh.Năm 1998, Deutsche Post bắt đầu mua cổ phần ở DHL và cuối cùng đã giành được quyền sở hữu đa số vào năm 2001 và hoàn tất vụ mua năm 2002. Ở Anh, Deutsche Post cũng mua được Securicor Omega.

DHL Express Vietnam là gì ?

Khi Adrian Dalsey, Larry Hillblom và Robert Lynn sáng lập DHL vào năm 1969, họ không hề biết rằng mình sẽ tạo ra cuộc cách mạng cho thế giới dịch vụ logistics. Hiện nay, DHL là công ty logistics hàng đầu thế giới. Đội ngũ 400.000 nhân viên của chúng tôi tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ làm việc từng ngày để hỗ trợ bạn vượt qua biên giới, tiếp cận những thị trường mới và phát triển doanh nghiệp. Hoặc chỉ đơn giản giúp bạn gửi một bức thư đến những người thân thương của mình.

400,000 NHÂN VIÊN LÀM VIỆC TẠI DHL

HƠN 220 QUỐC GIA VÀ VÙNG LÃNH THỔ ĐƯỢC PHỤC VỤ

1,614,000,000 BƯU PHẨM ĐƯỢC VẬN CHUYỂN MỖI NĂM

 

Chúng tôi là đội ngũ hơn 400.000 chuyên gia gắn bó cùng nhau bởi niềm đam mê logistics. Và chúng tôi làm việc trong môi trường có một không hai. DHL có sự sáng tạo của một doanh nghiệp start-up và sức mạnh của một tổ chức quốc tế.

Bạn có thể truy cập website DHL Việt Nam tại đây https://www.dhl.com/

Cách gửi hàng qua DHL

Tại website DHL việt Nam bạn có thể liên hệ để gửi hàng trực tiếp. Tuy nhiên do DHL làm việc qua các đại lý nên bạn có thể liên hệ trực tiếp với DHL – Viexpress để nhận được tư vấn chi tiết và nhận hàng cho bạn gửi tại DHL. Khi gửi tại DHL chúng tôi sẽ cung cấp mã để bạn có thể tracking đơn hàng hiệu quả.

Các gói dịch vụ của DHL

DHL hiện tại có 3 gói sản phẩm DHL Express là : DHL Express Worldwide, DHL Express 9:00, DHL Express 12:00.

DHL Express Worldwide
DHL Express Worldwide là dịch vụ chuyển phát quốc tế phổ biến nhất của DHL với gói dịch vụ cam kết giao đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Các gói hàng được chuyển phát lên tới 70 kg và 1 tấn đối với một lô.

DHL Express 12:00
Dịch vụ DHL Express 12:00 bạn sẽ nhận được hàng trước 12 giờ trưa của ngày làm việc tiếp theo. Ngoài ra DHL Express 12:00 hoàn tiền nếu có vấn đề xảy ra với lô hàng của bạn mà nguyên nhân xuất phát từ DHL. Các gói hàng có trọng lượng lớn từ 70 kg đến 300 kg/ lô hàng

DHL Express 9:00 (10:30 tới Mỹ)
DHL Express 9:00 là dịch vụ cao cấp của DHL với dịch vụ chuyển phát đến người nhận trước 9h sáng ( giờ Việt Nam)
Gói dịch vụ này cung cấp đến hầu hết các quốc gia tại Châu Âu, Trung Đông, Châu Mỹ, Châu Á. DHL Express 9:00 đảm bảo hoàn tiền các gói hàng cũng như các lô hàng từ 30 kg – 300 kg

Chuẩn bị cho lô hàng cần vận chuyển

Trọng lượng lô hàng

Hãy cân trước gói hàng của bạn đó là trọng lượng thực tế. Nhưng nếu với những gói hàng có trọng lượng nhẹ nhưng kích thước lớn điều đó chiếm nhiều không gian hơn trên máy bay do đó sẽ được tính theo trọng lượng quy đổi theo kích thước với công thức sau: D*R*C/5000 đây là phương pháp tính IATA tiêu chuẩn

Chứng từ cần thiết: Vận đơn

Tất cả các lô hàng của DHL Express được vận chuyện với mã vận đơn hoàn chỉnh của DHL, kèm theo đó là nhãn an toàn với mỗi món hàng. Lô hàng được chuyển phát qua mạng lưới của DHL được đánh số riêng lẻ do đó quý khách có thể dễ dàng theo dõi lô hàng của mình đang được vận chuyển đến đâu. Ngoài ra lô hàng của quý khách có thể cần phải có các chứng từ hải quan cũng như hoá đơn thương mại, các giấy tờ cần thiết tại quốc gia mà quý khách cần gửi hàng đến

Chứng từ cần thiết: Hóa đơn

Hoá đơn thương mại phải bắt buộc đi kèm khi gửi hàng hoá không phải tải liệu, đây là bản kê khai các chi tiết giao dịch tương mại và được cơ quan thuế sử dụng để hoàn thuế hoạc lệ phí. Hoá đơn thương mại được sử dụng như một phần của giao dịch thương mại hoặc hàng hoá dùng với mục đích bán lại

Thanh toán DHL

1: Tính Thuế.

Cho dù là quà tặng hay không, lô hàng vẫn phải thông qua một quy trình nhập khẩu được quy định bởi luật hải quan tại nước đến. Lô hàng thông quan qua hải quan dựa trên nước gửi đi, giá trị và số lượng, không dựa vào mục đích. Lô hàng chịu thuế là lô hàng bị đánh thuế hải quan, một thuế suất hoặc thuế áp lên hàng hóa khi vận chuyển qua biên giới quốc tế.
Việc tính thuế dựa trên giá trị thẩm định được của lô hàng chịu thuế.

Để tính được thuế, hàng hóa chịu thuế được cấp một mã số phân loại được biết đến là mã số Hệ thống Hài hòa.
Hệ thống này được qui định bởi Tổ chức Hải quan Thế giới và vẫn tiếp tục phát triển.

2: Ai chịu trách nhiệm cho việc thanh toán?
Việc thanh toán thuế phí thường là trách nhiệm của người nhận, mặc dù DHL Express có cung cấp cho các chủ tài khoản DHL dịch vụ thanh toán hộ cho họ.
Trong trường hợp đó, sau khi giao hàng, DHL xuất hóa đơn cho khách hàng những loại thuế phí mà chúng tôi đã thay mặt khách thanh toán tại điểm đến, cộng với một ít chi phí quản lý.

3: Thuế xuyên biên giới

Thuế áp dụng với hàng hóa khi hàng hóa được vận chuyển qua các địa giới hành chính (mặc dù trên thế giới có một vài khu thương mại tự do). Thuế thường gắn liền với bảo hộ, chính sách kinh tế cấm vận thương mại giữa các quốc gia.
Thuế thường áp dụng lên hàng hóa nhập khẩu, mặc dù đôi khi cũng có thể áp dụng lên hàng hóa xuất khẩu.

Thủ tục nhận hàng DHL

Sau khi hàng được gửi đi từ 2-3 ngày tùy vào quốc gia mà bạn gửi hàng. DHL sẽ gửi giấy báo thời gian nhận hàng đến tay người nhận. DHL sẽ yêu cầu người nhận phải khai báo hải quan trước khi họ phát hàng. Cụ thể:

Nếu người nhận hàng là các doanh nghiệp
Đối với người nhận hàng là chủ của doanh nghiệp hay công ty thì cần phải khai báo hải quan thông qua hệ thống điện tử VNACCS. Sau khi nhận được thông tin từ tờ khai và thông quan hàng hóa mà hải quan cung cấp. Nhân viên của chuyển phát DHL sẽ giao hàng về tận địa chỉ của doanh nghiệp. Lưu ý, các loại tiền thuế và lệ phí phát sinh trong quá trình giao dịch sẽ được thu trước khi phát hàng hóa cho người nhận.

Nếu người nhận hàng là cá nhân
Nếu người nhận hàng là cá nhân mua hàng từ nước ngoài để sử dụng hay biếu tặng người thân. Lúc này, bạn cần liên hệ với bên hải quan để điền tờ khai giấy. Sau đó, bạn sẽ được nhận hàng trực tiếp tại sân bay. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều công ty về Logistics nhận tư vấn về dịch vụ hải quan. Nếu bạn lo ngại về việc nhận hàng tại sân bay hãy liên hệ đến các công ty này.

Tra cứu DHL – DHL tracking

Tra cứu DHL bằng tham chiếu người gửi tại mydhl.express.dhl login

Quy trình giao hàng DHL

Bước 1: Gửi yêu cầu giao hàng đến DHL express

Quý khách có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau để yêu cầu DHL express đến nhận hàng và giao đến nơi cần giao :

– Gọi điện thoại trực tiếp đến số hotline:  0842148888 . Tại đây sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp tư vấn và hướng dẫn quý khách tạo vận đơn.

– Tự mình đăng ký tài khoản trên trang và tiến hành tạo vận đơn. Sau khi tạo vận đơn, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ gọi điện đến quý khách để xác nhận đơn hàng.

– DHL express chỉ nhận hàng khi đơn hàng được tạo trên hệ thống với đầy đủ thông tin (Địa chỉ giao nhận phải bao gồm đầy đủ: số nhà, đường, phường, quận).

– Tùy theo gói cước và toàn trình đơn hàng mà DHL express có thời điểm nhận hàng khác nhau : lấy hàng trước 11h30 hoặc trước 18:30.

Bước 2: Nhận hàng tận nơi

– Khi công ty vận chuyển hàng hóa DHL express đã nhận được thông tin về vận đơn của quý khách, nhân viên điều phối sẽ gọi điện cho bạn để xác nhận lại thông tin lấy hàng.

– Khi quý khách đã xác nhận thành công, nhân viên điều phối  sẽ cử nhân viên giao hàng trực tiếp đến nhận hàng của quý khách. Trước khi nhân viên đến lấy hàng, quý khách nên đóng gói hàng hóa của mình  một cách cẩn thận để việc vận chuyển hàng hóa được diễn ra 1 cách thuận tiện nhất. Nếu bạn không có thời gian đóng gói hàng hóa,  DHL express sẽ cung cấp gói dịch vụ đóng gói hàng hóa cho quý khách

– Nhân viên giao hàng đến tận nhà  quý khách  để lấy hàng.   Sau đó hàng hóa của quý khách sẽ được mang về kho và quản lý theo từng gói dịch vụ của DHL express đã quy định.

Bước 3: Giao hàng cho khách hàng

Việc giao hàng đến địa chỉ quý khách yêu cầu được tiến hành nhanh hay chậm là tùy thuộc vào gói dịch vụ mà quý khách đã đăng ký với DHL express.

Liên hệ với DHL

Hotline DHL 1800 1530. Đặt câu hỏi và nhận hỗ trợ về tình trạng lô hàng, giao hàng và nhân viên lấy hàng.


Những loại hàng nào khách hàng có thể gửi?

Chuẩn bị sẵn sàng trước khi giao hàng!

DHL Express vận chuyển rất nhiều loại hàng hóa trên khắp thế giới. Việc đảm bảo tất cả các lô hàng được vận chuyển một cách an toàn và bảo mật trong toàn bộ mạng lưới toàn cầu của chúng tôi là điều tối quan trọng. Vì vậy, khách hàng cần phải tìm hiểu các hướng dẫn và quy định đối với các mặt hàng đang có nhu cầu vận chuyển.
Phụ thuộc vào quốc gia hàng được gửi đến, loại hàng hóa có thể vận chuyển và các yêu cầu liên quan trong quá trình vận chuyển sẽ khác nhau, dựa trên luật pháp và quy định quốc gia sở tại. Một số hàng hóa có thể chỉ yêu cầu nhãn dán vận chuyển, trong khi các mặt hàng khác có thể yêu cầu tài liệu bổ sung, thỏa thuận với DHL Express và bao bì, nhãn và ký hiệu gói hàng cụ thể.
Dưới đây là một số câu hỏi giúp Quý khách chuẩn bị cho lô hàng của mình trước khi vận chuyển:
  • Quốc gia nơi hàng đến có chấp nhận mặt hàng này không?
  • Tôi có đang vận chuyển Pin Lithium không?
  • Hàng gửi có dễ cháy nổ không?
  • Tôi có cần giấy tờ phê duyệt khi vận chuyển mặt hàng này?
  • Có chất lỏng hay hàng dễ hỏng không?
  • Tôi đã đáp ứng các đủ quy định vận chuyển cho những mặt hàng này chưa?
Bưu kiện được vận chuyển hàng ngàn dặm thông qua mạng lưới toàn cầu hiện đại của DHL để đến được điểm đến cuối cùng. DHL làm mọi thứ có thể để đảm bảo gói hàng luôn được giao đúng thời gian và trong tình trạng tốt nhất.
Đóng gói bưu kiện của Quý Khách với các chất liệu phù hợp và sự cẩn thận giúp đảm bảo kiện hàng đến nơi an toàn và nguyên vẹn.

Điều gì tốt nhất cho lô hàng của Quý Khách?

Để giảm thiểu thiệt hại, chất lượng bao bì rất quan trọng. Đánh giá nhu cầu đóng gói của khách hàng là bước cần thiết nhằm xác định điều gì là tốt nhất đối với loại hàng hóa mà Quý Khách muốn vận chuyển.

Các loại chứng từ cần thiết

Chuẩn bị sẵn sàng trước khi giao hàng!

Bên cạnh nhãn vận chuyển, các loại chứng từ khác như hóa đơn hải quan hoặc các chứng từ cụ thể khác theo yêu cầu của nơi nhập khẩu cũng có thể được yêu cầu cung cấp thêm.
Nhãn vận chuyển chứa tất cả thông tin DHL cần biết để đảm bảo lô hàng của Quý khách có thể đến đúng nơi thông qua mạng lưới vận chuyển của DHL. Nhãn vận chuyển thường được gọi là vận đơn.
Các thông tin thường có trên một vận đơn:
  • Thông tin của Người gửi và Người nhận, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ nhận thư và địa chỉ email
  • Mô tả đầy đủ về nội dung lô hàng – hàng hóa là gì và số lượng của mỗi loại hàng hóa
  • Chi tiết lô hàng bao gồm số lượng kiện hàng, tổng trọng lượng của lô hàng và kích thước
  • Các dịch vụ hỗ trợ và vận chuyển mong muốn, bao gồm bảo vệ lô hàng
  • Điều khoản thanh toán cho các dịch vụ cũng như các khoản thuế và phí tại nơi đến
  • Nếu lô hàng phải chịu thuế (đối với hàng hóa không phải là chứng từ), khai báo giá trị của hàng hóa và các mã liên quan
  • Khi được yêu cầu, số giấy phép xuất khẩu, VAT của người nhận (Mã số thuế giá trị gia tăng) hoặc số EIN của người gửi hàng (Mã số Thuế của công ty)